วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 13

วันอังคารที่ 18 มกราคม พ.ศ.2554
ในวันนี้อาจารย์แบบการทดสอบ โดยมีกิจกรรม ดังนี้
1.คำคล้องจอง
2.หนูรู้สึกอย่างไร
3.ครอบครัวของฉัน
4.ฟังและปฎิบัติโดยมีข้อตกลง
5.คำตรงข้าม
6.กระซิบ
7.วาดภาพมาเชื่อมโยงเป็นเรื่องราว
8.เล่าไปวาดไป
อาจารย์สรุปการจัดประสบการณ์ด้านการฝึกพูด
-การเลียนเสียงที่อยู่ในสิ่งแวดล้อม เช่น เสียงสัตว์
-หัดว่าบทประพันธ์ จะช่วยฝึกการออกเสียง ทำให้รู้คำศัพย์มากขึ้น

เพลงที่ใช้เป็นสื่อ ได้แก่

1.เพลง...สวัสดี

2.เพลง...ชื่อของเธอ

ชื่อของเธอฉันไม่รู้จัก ครูถามทักนักเรียนเข้าใหม่

ชื่อของเธอฉันจำไม่ได้ ชื่ออะไรขอให้บอกมา

3.เพลง...แปลงฟัน

แปลง ซิ แปลง แปลง ฟัน

ฟัน หนู สวย สะอาด ดี

แปลง ขึ้น แปลง ลง ทุก ซี่

สะอาด ดี เมื่อ หนู แปลง ฟัน

**สัปดาห์นี้อาจารย์ไม่ได้มอบหมายงาน**

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น